หน้าเว็บ

☿ ซ่อมคอมพิวเตอร์ ทุกอาการ 599 บาท ราคาเดียวจบ! ให้บริการทุกวัน 7:00-17:00น. ☿


Nook Tablet ราคาครึ่งเดียวของ ipad









Barnes & Noble เปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ล่าสุดลงสู่ตลาดในชื่อ Nook Tablet ชูแบตเตอรี่อึดกว่า iPad บนน้ำหนักเบากว่าและราคาที่ประหยัดกว่าครึ่ง

เป็นไปตามความคาดหมายเมื่อ Barnes & Noble เปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ล่าสุดในตระกูล Nook นาม Nook Tablet เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ โดยประกาศราคาวางจำหน่ายที่ 249 เหรียญหรือประมาณ 7,500 บาท หวังเป็นทางเลือกในตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊กและแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ช่วงเทศกาล จับจ่ายปลายปี

ราคา Nook Tablet นั้นสูงกว่า Kindle Fire แท็บเล็ตที่ Amazon.com เปิดตัวออกมาก่อนเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Kindle Fire นั้นมีราคา 199 เหรียญ จุดนี้ Barnes & Noble ระบุว่า Nook Tablet นั้นมัหน่วยความจำที่มากกว่าและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่นานกว่า

ไม่เพียงเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ Nook Tablet แต่ Barnes & Noble ประกาศตัดสินใจลดราคา Nook Color เครื่องอ่านอีรีดเดอร์หน้าจอสีรุ่นก่อนหน้าเหลือ 199 เหรียญ (จาก 239 เหรียญ) ขณะที่ Nook Simple Touch เครื่องอ่านอีรีดเดอร์หน้าจอขาวดำซึ่งไม่สามารถต่ออินเทอร์เน็ต ถูกลดราคาเหลือ 99 เหรียญ (จาก 139 เหรียญ)

สำหรับ Nook Tablet กำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

Nook Tablet นั้นมีหน้าจอขนาด 7 นิ้วเท่ากับ Nook Color จุดต่างสำคัญเมื่อเทียบกับ Kindle Fire ของ Amazon คือ Barnes & Noble ไม่ได้ให้บริการสตรีมคอนเทนต์ออนไลน์ด้วยตัวเอง แต่ใช้วิธีติดตั้งแอปพลิเคชันสตรีมคอนเทนต์จากค่ายอื่นเช่น Hulu และ Netflix Inc. มาตั้งแต่โรงงาน ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถชมรายการโชว์ ภาพยนตร์ และเพลงได้เช่นกัน

Nook Tablet ใช้ซีพียูดูอัลคอร์ TI OMAP4 1GHz แรม 1GB ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 ถูกออกแบบให้พกพาสะดวกเพราะมีน้ำหนักเครื่องไม่ถึง 1 ปอนด์ แบตเตอรี่สุดอึดคือ 9 ชั่วโมงสำหรับการชมวิดีโอออนไลน์ต่อเนื่อง และ 11 ชั่วโมงสำหรับการอ่านอีบุ๊ก มาพร้อมหน่วยความจำภายใน 16 กิกะไบต์พร้อมช่องเสียบเอสดีการ์ดเพื่อเพิ่มความจุหน่วยความจำ

งานนี้ William Lynch ซีอีโอ Barnes & Noble ชูจุดขายว่าลูกค้าผู้ใช้งาน Nook จะสามารถรับบริการฟรีที่ร้านหนังสือซึ่ง Barnes & Noble มีสาขาอยู่มากกว่า 700 แห่งทั่วสหรัฐฯ

"ถ้าคุณซื้อ Kindle แล้วมีปัญหา คุณจะไปถามใครที่ไหนได้ จะต้องไปที่สำนักงานใหญ่อเมซอนที่ซีแอตเทิลหรือ?"

นับตั้งแต่การเปิดตัว Nook รุ่นแรกในปี 2009 ผู้ค้าหนังสือรายใหญ่ของสหรัฐฯอย่าง Barnes & Noble นั้นลงทุนไม่น้อยกับการพัฒนาสินค้าในตระกูลเครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book readers) และร้านค้าอีบุ๊ก (e-bookstore) อย่างจริงจังเพื่อรองรับพฤติกรรมการอ่านของหนอนหนังสือยุคปัจจุบันที่ เปลี่ยนไป แต่ปัจจุบัน Barnes & Noble ก็ยังไม่สามารถทำกำไรได้อย่างที่หวัง ซึ่งไตรมาสล่าสุด Barnes & Noble ยังคงขาดทุนแม้ว่ารายรับรวมจะเพิ่มขึ้นราว 2% เป็น 1.42 พันล้านเหรียญเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แท็บเล็ตที่ยังเป็นเจ้าตลาดในขณะนี้คือ iPad ของแอปเปิล ซึ่งมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 499-829 เหรียญ โดยนักวิจัยจาก Gartner เชื่อว่าแท็บเล็ต 3 ใน 4 ที่ถูกจำหน่ายในปีนี้คือ iPad จุดนี้แอปเปิลไม่ให้ความเห็นตอบรับหรือปฏิเสธ เพียงแต่ระบุว่าบริษัทสามารภจำหน่าย iPad ทั้งสิ้น 29 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในเมษายนปี 2010

Barnes & Noble และ Amazon.com ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลยอดจำหน่ายแท็บเล็ตใดๆ สำหรับ Nook Tablet ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อออนไลน์หรือผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัทหลายแห่ง ทั้ง Target, Best Buy, Staples และ Fry's

หลังการเปิดตัว มูลค่าหุ้นของ Barnes & Noble ขยับลดลง 22 เซนต์ ก่อนจะปิดที่ 11.39 เหรียญสหรัฐ

เครดิต:

http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9540000142531

http://www.barnesandnoble.com/p/nook-tablet-barnes-noble/1104687969